Tại sao tôi phải sử dụng Email marketing?

Email marketing là phương thức marketing rất phổ biến, với những ưu điểm như sau: Giá cả hợp lý, Dễ đo lường, Thống kê, Thân thiện và Hiệu quả.
 

Tôi muốn thực hiện một chiến dịch Email marketing, nhưng không biết bắt đầu từ đâu?

ớc đầu bạn phải xác định rõ mục tiêu của mình khi thực hiện chiến dịch Email marketing. Tìm kiếm khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ... Là những ví dụ cơ bản.

Một chiến dịch Marketing cần phải có kế hoạch rõ ràng. Nội dung cần gửi, thiết kế của email, thời gian của chiến dịch, số lượng email cần gửi, tần suất gửi của email, đối tượng cần gửi...

 

Có bao nhiêu kiểu Email marketing?

Có 3 kiểu email chính khi thực hiện một chiến dịch email marketing. E-mail tin tức, E-mail khuyến mãi, E-mail thư mời.

 

Tôi có cần phải có cơ sở dữ liệu khách hàng (Database) của riêng mình?

Cở sở dữ liệu khách hàng là bắt buộc đối với một chiến dịch Email marketing. Độ thành công của chiến dịch sẽ dựa trên việc phân loại đối tượng nhận email được gửi đi dựa trên database.

Bạn có thể tự xây dựng một database của riêng mình bằng cách thu thập thông tin của khách hàng. Ngoài ra Open Digital cũng cung cấp cho bạn những gói database được chọn lọc phù hợp với bất cứ chiến dịch Email Marketing mà bạn có nhu cầu.

 

Kết quả nào tôi sẽ nhận được sau khi thực hiện chiến dịch email marketing?

Những thông tin của chiến dịch sẽ được báo cáo trên trang dịch vụ của Open Digital. Khách hàng có thể truy cập trang dịch vụ bằng tài khoản được cấp bởi Open Digital.

Ngoài ra, Open Digital sẽ gửi báo cáo chi tiết cho khách hàng về chiến dịch nếu khách hàng có nhu cầu.

 

Làm thế nào để tôi biết rằng những Email được gửi đúng đối tượng mà tôi mong muốn?

Dựa vào nhu cầu của khách hàng, Open Digital sẽ phân loại những Email của người nhận theo database có sẵn. Ngoài ra, khi lựa chọn gói Email M của Open Digital sẽ đảm bảo cho khách hàng rằng người nhận sẽ mở email.

 

Tôi nên gửi bao nhiêu email cho khách hàng?

Tùy theo thời gian chiến dịch để lên lịch trình gửi mail cho khách hàng theo ngày, theo tuần và thậm chí là theo tháng.

Chiến dịch kéo dài trong vòng 30 ngày:  Gi hàng ngày

Chiến dịch kéo dài từ 30 đến 90 ngày:    Gửi 3 lần 1 tuần

Chiến dịch kéo dài từ 91 đến 180 ngày:  Gi hàng tuần

Hơn 180 ngày:                                              Gi hàng tháng.

Chi tiết