5 điều cần chú ý khi thực hiện chiến dịch Email Marketing

Sẽ hoàn toàn sai khi nói rằng Email Marketing đã lỗi thời. Mặc dù tuổi đời của công cụ này không phải là nhỏ, nhưng cho đến bây giờ Email Marketing vẫn chứng tỏ được sự hiệu quả của mình. Nếu xét ở mức độ cá nhân, Email Marketing là một trong những công cụ tiếp thị có thể tiếp cận được khách hàng hiệu quả nhất.
 
Tuy nhiên, để có được một chiến dịch Email Marketing gây được sự chú ý từ khách hàng và thông qua đó đem lại kết quả như mong muốn không là nhiệm vụ không hề dễ dàng. 
Dưới đây 5 chú ý bạn cần lưu tâm khi thực hiện một chiến dịch Email Marketing.
 
1. Phân khúc người nhận.
 Phân khúc càng rõ ràng, hiệu quả càng cao. Việc phân khúc rõ ràng người nhận email chứng tỏ bạn hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ của mình như thế nào. Dựa trên những đặc tính của sản phẩm từ đó để quyết định bạn sẽ bán nó cho ai (giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp...). 
 
2. Tối giản và ưu tiên hiển thị trên các thiết bị di động.
 Theo thống kê, có hơn một nửa chiến dịch Email marketing (44%) được mở trên những thiết bị di động. Trong khi đó ở số Email được xem trên máy tính chỉ là 29%. Cho nên khi thiết kế mẫu email để gửi bạn nên dành thời gian để quan tâm đến font chữ, khoảng cách giữa các dòng, độ rộng của email (650px là hợp lý nhất)...
 
3. Tiêu đề trung thực:
 Tiêu đề quyết định việc người nhận có mở email của bạn hay không, cho nên hãy chú trọng vào việc nghĩ ra tiêu đề phù hợp với nội dung. Không "giật tít" bằng những từ mang thiên hướng spam như: Free, Sale off, Giảm giá, Khuyến mãi lớn... Bên cạnh đó cần chú ý độ dài từ 28-39 ký tự và không viết hoa toàn bộ tiêu đề. Chú trọng sự đơn giản, bạn sẽ bất ngờ khi thấy người nhận đánh gia cao điều đó như thế nào.
 
4. Phân tích và đo lường.
 Theo dõi sát sao quá trình chiến dịch email marketing sẽ giúp cho bạn cải thiện chất lượng chiến dịch. Hiện nay, tất cả những hệ thống email marketing đều hỗ trợ công cụ phân tích và báo cáo. Hãy làm quen với những báo cáo, thống kê mà hệ thống đem lại từ đó đưa ra nhưng quyết định hợp lý với mục tiêu của chiến dịch.
 
5. Khiến cho người nhận phản hồi.
 Đôi lúc, mãi chú trọng vào nội dung email lại khiến cho bạn quên mất việc hướng dẫn người nhận mail phản hồi lại. Việc để lại thông tin liên lạc ở cuối email chưa đủ, bạn cần phải lồng việc mời gọi người nhận phản hồi lại cho bạn. Đừng quên thêm vào email nút "Call-to-Action", khách hàng sẽ tiếp cận sản phẩm/ dịch vụ nhanh hơn rất nhiều.
 
Bạn muốn biết thêm về email marketing? Hãy liên lạc với chúng tôi qua email: [email protected]